Điểm lại các xu hướng thiết kế poster 2017 - 2019

Post: 2019-07-31 13:20:14Category:

Để phát triển và tồn tại được trong thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay thì các doanh nghiệp, các tổ chức dù hoạt động trong lĩnh vực nào cũng cần có cho mình những mẫu poster quảng cáo thực sự ấn tượng, độc đáo và bắt mắt. Hãy cùng Pixeland chúng tôi điểm lại xu hướng thiết kế poster 2017 - 2019 từ đó đưa ra các ý tưởng phù hợp cho mình nhất nhé!

1. Màu sắc tươi sáng, đậm và rực rỡ

xu hướng thiết kế poster 2017

Màu sắc là yếu tố quan trọng trong thiết kế

Trong xu hướng thiết kế poster 2017 - 2019 thì yếu tố màu sắc là không thể bỏ qua. Có một quy tắc ghi nhớ rất đơn giản đó là: màu sắc càng sáng, càng tốt. Xu hướng này đã bắt đầu từ cuối năm 2016 nhưng nó thực sự bùng nổ hơn trong năm nay. Còn gì ấn tượng hơn một tấm poster quảng cáo nổi bật, thu hút đa số ánh nhìn của khách hàng. 

 

Hãy tăng “âm lượng” màu sắc của bạn lên cao hơn và bạn sẽ thấy kết quả. Bằng cách sử dụng màu sắc tươi sáng kết hợp với nền tảng màu sắc trung tính, truyền thống bạn có thể tạo cho thương hiệu của mình một cái nhìn mới mà không lệch quá so với những tác phẩm đẹp trong quá khứ. 

2. Thiết kế hình học (Geometric shapes) 

xu hướng thiết kế poster 2017

Xu hướng thiết kế hình học tạo cảm giác trang nhã và cân đối

Một xu hướng khá là thịnh hành và đã xuất hiện được một thời gian trong năm nay và dự kiến sẽ vẫn tiếp tục trong những năm tới. Thiết kế theo xu hướng này tạo cảm giác trang nhã, cân đối chắc chắn sẽ làm cho tấm poster của bạn thêm ấn tượng và đẹp mắt. Để làm cho kiểu thiết kế này trở nên hiện đại hơn, bạn nên kết hợp nó với các xu hướng thiết kế khác của năm 2017 như màu sắc tươi sáng, kiểu chữ chẳng hạn. Kết quả là poster của bạn sẽ thu hút đa số người xem đấy!

3. Nghệ thuật chữ (Typography)

xu hướng thiết kế poster 2017

Sự kết hợp các phông chữ sẽ tạo nên sự độc đáo ấn tượng

“Typography” tạm dịch là nghệ thuật chữ, là sự sắp đặt và ghép chứ trong in ấn nhằm đem lại cho người xem cảm giác dễ đọc nhất, nổi bật nội dung, và truyền tải được ý đồ của người thiết kế tới người đọc. Để có được một poster độc đáo, bạn không chỉ cần kết hợp các phông chữ khác nhau mà còn cần kết hợp cả phông chữ và hình ảnh một cách sáng tọ nữa. “Typography” là một xu hướng vững chắc chiếm vị trí cao trong xu hướng thiết kế hàng đầu cho năm 2017. Xu hướng này ngày càng trở nên phổ biến hơn vì nó cho phép các nhà thiết kế cơ hội để giải phóng trí tưởng tượng của họ đến mức cao nhất.

4. Phong cách tối giản (Minimalism)

xu hướng thiết kế poster 2017

Thu hút sự chú ý của người nhìn để truyền tải thông điệp

>> Xem thêm: 7 phần mềm thiết kế banner đơn giản, hay nhất

Ngày xưa, phong cách tối giản có nghĩa là loại bỏ những thiết kế rườm rà và những màu sắc không cần thiết để tập trung vào sự đơn giản đơn sắc. Nhưng ngày nay khái niệm tối giản không hẳn là như thế nữa. Nó chỉ đơn giản là tăng thêm các khoảng trắng, giảm bớt tiêu điểm, thu hút sự chú ý của người nhìn vào điểm quan trọng từ đó việc truyền tải các thông điệp tới công chúng cũng hiệu quả hơn. Với những ưu điểm này, phong cách tối giản vẫn sẽ tiếp tục phát triển trong năm nay và những thiết kế nào chọn theo phong cách này sẽ thanh lịch và tinh tế hơn. 

 

5. Nghệ thuật ảnh in đậm kết hợp văn bản trơn (Bold photography and sleek text)

xu hướng thiết kế poster 2017

Thiết kế kết hợp giữa ảnh in đậm và văn bản trơn tránh gây nhàm chán

Đây là xu hướng chính trong thiết kế năm 2017 bởi sự kết hợp giữa nghệ thuật ảnh in đậm và văn bản trơn truyền đạt thông điệp của người thiết kế tới công chúng một cách rõ ràng mà không gây nhàm chán. Xu hướng thiết kế này rất phù hợp với những người có khuynh hướng chú ý ngắn cũng như cho những người không muốn dành quá nhiều thời gian để tìm kiếm thông tin. Nếu biết cách kết hợp xu hướng này chắc chắn sẽ đem lại những poster đầy mới mẻ và thú vị.

Trên đây là những gợi ý về xu hướng thiết kế poster 2017 - 2019. Pixeland hi vọng với những xu hướng kể trên sẽ cung cấp cho bạn nhiều ý tưởng để cho ra đời nhiều sản phẩm poster sáng tạo và độc đáo hơn nữ a.

 

Copyright @ 2017 Pixeland . All rights reserved.